10 dấu hiệu có thai sớm chính xác nhất được chuyên gia kiểm chứng

Mang thai là một thiên chức vô cùng thiêng liêng, mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều muốn. Để chuẩn bị cho quá trình mang thai được trọn vẹn, việc xác định thời điểm mang thai là rất quan trọng. Trong video hôm nay, iPREG sẽ chia sẻ cùng bạn đọc, 10 dấu hiệu có thai sớm được các chuyên gia của chúng tôi kiểm duyệt, có độ chính xác lên tới 90%.


Chúng tôi xin được lưu ý, để có thể xác định rõ mình đã mang thai hay không? Bạn hãy thật để ý tới những sự thay đổi của cơ thể, các chi tiết nhỏ cũng có thể là những dấu hiệu bạn đã mang thai.

1. Chuột rút nhẹ, có thể kèm đau lưng xảy ra giống trước mỗi kỳ kinh


Dấu hiệu đầu tiên chúng tôi muốn đề cập là một triệu chứng thường gặp ở các chị em phụ nữ, hiện tượng chuột rút có kèm theo đau lưng. Dấu hiệu này khá giống với các vấn đề chị em gặp phải trước mỗi kỳ kinh, do vậy nó thường bị ngó lơ. Điểm khác nhau ở chỗ, chị em sẽ bị đau lưng hoặc chuột rút tại một thời gian không trùng với kinh nguyệt.

Đây là một dấu hiệu có thai sớm, nếu chịu khó để ý cơ thể, các bạn có thể phát hiện mang thai ngay ở tuần đầu tiên sau khi quan hệ thành công. Triệu chứng đau lưng và chuột rút xuất hiện từ tuần thứ nhất đến hết tuần thứ tư, đây là vấn đề khá cơ bản, xuất hiện ở phần lớn phụ nữ mới mang thai, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

2. Chảy máu báo thai


Máu báo thai là minh chứng rõ ràng nhất báo hiệu bạn đã có thai. Vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện các đốm máu có màu nhạt, nếu nhìn không kỹ, rất dễ nhầm tưởng với máu kinh.

Máu báo thai sẽ xuất hiện từ 1 đến 3 ngày, thời gian tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Chảy máu báo thai là một hiện tượng sinh lý bình thường, bạn không cần phải quá bận tâm về nó, điều quan trọng là hãy sử dụng băng vệ sinh hợp lý, để tránh những phiền toái không đáng có trong sinh hoạt.

3. Chậm kinh


Chậm kinh là một trong những triệu chứng điển hình của việc phát hiện dấu hiệu mang thai sớm ở chị em phụ nữ. Theo các chuyên gia đầu ngành, sau khi trứng được thụ tinh, cơ thể bạn sẽ bắt đầu sản xuất hóc môn HCG. Hormone này không những giúp cơ thể duy trì thai kỳ, nó còn làm giảm hoặc ngừng hẳn việc sản sinh trứng.

Hiện tượng chậm kinh thường xuất hiện bốn tuần sau khi thụ thai. Với những bạn có kinh nguyệt không đều, hiện tượng này sẽ không được coi là dấu hiệu có thai chính xác, lúc này bạn cần phải làm các xét nghiệm cụ thể hơn. Hiện nay các thiết bị xét nghiệm Hormone hCG, que thử thai, có sẵn rất nhiều và bạn hoàn toàn có thể thực hiện các xét nghiệm ngay tại nhà, thời gian chính xác nhất thường là khoảng 8 đến 10 ngày sau khi bạn phát hiện mình bị chậm kinh.

4. Nhiệt độ cơ thể tăng, luôn cảm thấy mệt mỏi


Thân nhiệt thay đổi là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất, cho thấy bạn dường như đã mang thai. Thông thường, cơ thể chỉ thay đổi nhiệt độ, nóng hơn hoặc lạnh hơn, do tác động từ các yếu tố bên ngoài, điều này khá dễ để nhận biết. Nhưng khi bạn mang thai, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao hơn mức bình thường do những thay đổi từng ngày bên trong cơ thể bạn. Cơ quan nội tiết, tiêu hóa, vân vân, sẽ phải hoạt động nhiều hơn nhằm bù đắp dinh dưỡng cho thai nhi.

Việc bạn luôn cảm thấy mệt mỏi có thể do tâm lý lo lắng, nhưng phần lớn là do sự thiếu hụt dinh dưỡng ở giai đoạn đầu thai kỳ. Thời điểm này, dinh dưỡng không chỉ dành riêng cho bạn nữa, một phần được chuyển cho em bé. Khi cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt sẽ diễn ra thường xuyên, đây là lúc bạn cần phải bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết.

5. Ốm nghén và thường xuyên có cảm giác buồn nôn


Buồn nôn và ốm nghén là những dấu hiệu chính xác nhất báo rằng bạn đã có thai. Các tình trạng này là nguyên nhân khiến không ít chị em lảng tránh việc mang thai khi chưa chuẩn bị tâm lý kỹ càng. Hai hiện tượng trên thường xuất hiện từ tuần thứ 4 trở đi, cá biệt nhiều chị em bị ốm nghén từ tuần thứ 2. Tới tuần thứ 12 đến 16, hiện tượng này mới giảm dần và hết hẳn.

Nguyên nhân chưa được kiểm chứng cụ thể nhưng theo các chuyên gia, nhiều khả năng do hóc môn hCG, estrogen và cả các hóc môn thyroxine từ tuyến giáp gây nên.

Buồn nôn thậm chí là nôn khan, hay xuất hiện ở các chị em có thể trạng yếu, cộng thêm ốm nghén khiến các mẹ mệt mỏi tột độ. Ngại ăn do tâm lý sợ nôn lại càng khiến bạn thêm khổ sở. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá căng thẳng bởi tất cả các triệu chứng này là hoàn toàn tự nhiên, khi tâm lý ổn định thì việc trải qua 3 tháng ốm nghén để chào đón em bé là hoàn toàn đơn giản.

6. Ngực thay đổi, cảm thấy ngứa và đau tức ngực

Thời điểm giữa tuẩn thứ tư và 6, bạn sẽ cảm thấy ngực có những thay đổi nhất định như, ngực mềm hơn, phát triển to ra. Đôi lúc, bạn sẽ có cảm giác ngứa thậm chí rát như bị kim châm ở ngực. Các dấu hiệu này có nguyên nhân chủ yếu từ sự thay đổi hóc môn thời kỳ đầu mang thai. Tùy vào từng cơ địa của mỗi người mà các dấu hiệu này có thể xuất hiện sớm hay muộn, tuy nhiên, thông thường sẽ biến mất sau một vài tuần khi cơ thể của bạn điều chỉnh các hóc môn.

Thay đổi núm vú và vú cũng có thể xảy ra vào khoảng tuần thứ 11. Hóc môn tiếp tục khiến ngực của bạn phát triển. Quầng vú có thể chuyển sang màu sẫm hơn và ngày càng lớn.

7. Bụng đầy hơi, xuất hiện táo bón


Tương tự như các triệu chứng của một kỳ kinh nguyệt, đầy hơi có thể xảy ra trong thời kỳ đầu mang thai, thông thường là từ tuần thứ tư đến 6. Sự thay đổi hóc môn trong cơ thể là nguyên nhân chính khiến bạn bị đầy hơi, kết quả là bạn có thể bị táo bón hoặc các triệu chứng khó tiêu.

Dấu hiệu này không thường gặp, nhưng nó sẽ gây một số phiền hà nhất định cho cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, chứng đầy hơi táo bón sẽ nhanh chóng biến mất khi cơ thể bạn dần thích nghi với những hóc môn mới được sản sinh, thường sẽ chỉ mất một đến 2 tuần ở thời kỳ đầu mang thai. Uống nhiều nước và một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ làm giảm hiện tượng đầy hơi, táo bón phiền phức.

8. Đi tiểu nhiều lần, thậm chí đi tiểu không chủ đích

Khi mang thai, lượng máu và chất lỏng dinh dưỡng trong cơ thể bạn tăng mạnh, điều này khiến thận phải làm việc nhiều hơn dẫn đến tình trạng bàng quang của bạn luôn trong tình trạng dồn ứ. Bạn sẽ có cảm giác buồn tiểu thường xuyên, thậm chí là vô tình làm ướt quần mà không hay biết. Hiện tượng buồn tiểu không những xuất hiện nhiều lần vào ban ngày mà còn diễn biến nặng hơn vào buổi tối, ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ của bạn.

9. Luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ


Cảm giác mệt mỏi có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ. Triệu chứng này là phổ biến trong thai kỳ sớm. Mức progesterone của bạn sẽ tăng vọt, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ.

10. Thói quen ăn uống, cân nặng thay đổi


Nhạy cảm với mùi là dấu hiệu sớm cho biết bạn đã mang thai. Hiện chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về độ nhạy mùi trong ba tháng đầu thai kỳ, tuy nhiên, khi cơ quan xúc giác của bạn thay đổi theo hướng thoái quá, nó sẽ khiến bạn có cảm giác buồn nôn và nghiêm trọng hơn, gây ra sự chán ghét đặc biệt với một số loại thực phẩm nhất định.

Trong thai kỳ, bạn sẽ phải gồng gánh thêm cả thai nhi, do vậy việc bổ sung dinh dưỡng là tối quan trọng. Tất nhiên cơ thể bạn hoàn toàn hiểu được vấn đề này, đây là nguyên nhân chính khiến cho thói quen ăn uống của bạn thay đổi chóng mặt. Cảm giác thèm ăn suất hiện sau thời gian ốm nghén, tác động mạnh tới chỉ số cân nặng của bạn.

Một vóc dáng thon gọn sẽ được thay thế bằng một cơ thể to lớn hơn, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được vấn đề này bằng chế độ ăn uống và thể thao hợp lý.

Ngoài các dấu hiệu trên, bạn cũng có thể gặp một vài triệu chứng ít gặp khác như nổi mụn, huyết áp tăng cao, tâm lý thay đổi, hay cáu gắt. Nguyên nhân chính đều là do sự thay đổi các hóc môn trong bạn ở thời gian đầu thai kỳ. Hãy thật bình tĩnh để cân đối những thay đổi này tránh làm ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc, đặc biệt hơn là sinh linh nhỏ bé đang ngày một lớn dần trong cơ thể bạn. Hãy chuẩn bị thật tốt một tinh thần ổn định, một sức khỏe dẻo dai, để chào đón tri kỉ kiếp trước của bạn nhé.

Chi tiết xem thêm tại: https://ipreg.vn/dau-hieu-co-thai-som.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung nổi bật

Cách pha sữa công thức Meiji cho trẻ sơ sinh